Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Hướng dẫn cách làm đuôi bò xốt khoai tây ngon


Hướng dẫn cách làm đuôi bò xốt khoai tây ngon

1.Chuẩn bị nguyên liệu


+ 1kg đuôi bò
+ Gia vị muối, tiêu, tỏi băm
+ 200g nấm mỡ tươi
+ 1 cây boa rô, 300g khoai tây






2.Cách làm món đuôi bò xốt khoai tây


Bước 1: Đuôi bò đem làm sạch chặt thành khúc khoảng 2 đến 3cm, ướp cùng với hỗn hợp gia vị gồm 1.5 muỗng cà phê muối, 1.2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng xúp tỏi băm, để trong vòng 30 phút cho đuôi bò thấm gia vị thì đem xào sơ cho thịt săn lại.





Bước 2: Châm 1 lít nước vào và hầm nhỏ lửa cho đến khi nào đuôi bò mềm, khi nào thấy nước cạn thì châm thêm nước để khi tắt lửa thịt và nước còn xăm xắp là được.





Bước 3: Vớt thịt để riêng và chờ cho đến khi nào nước hầm nguội hẳn thì đem chúng bỏ vào trong tủ lạnh. Phần mỡ sẽ đông lại ở phía trên, có thể vớt ra nhiều hay ít tùy ý, lấy phần nước trong để riêng.


Bước 4: Nấm mỡ rửa sạch chẻ làm hai, boa rô rửa sạch cắt khúc chừng 3cm, phần củ chẻ mỏng. Khoai tây gọt vỏ cắt từng miếng nhỏ bỏ vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn với một chén nước.


Bước 5: Bắc lại nước dùng lên bếp rồi cho thịt, nấm vào hầm cho sôi, tiếp đó bỏ khoai tây xay và tỏi tây vào để sôi chừng 1 phút thì tắt bếp. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà nêm thêm chút muối cho vừa ăn. Dọn nóng và ăn kèm món này cùng với bánh mì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét