Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Hướng dẫn làm món tôm xào hạt điều giòn ngon



Hướng dẫn cách làm món tôm xào hạt điều


1.Chuẩn bị nguyên liệu


- 20 con tôm
- 100g hạt điều
- ½ lòng trắng trứng
- 5g bột bắp
- ¼ quả dưa chuột (Khi mua dưa chuột, bạn nên chọn quả non, hạt sẽ nhỏ để dùng cả phần ruột. Nếu không chọn được loại non thì bạn nhớ bỏ hạt nhé!)
- ¼ quả ớt đỏ
- Ít đầu hành trắng
- 2 miếng gừng thái mỏng
- 10ml rượu vang
- 100ml nước dùng






2.Cách làm món tôm xào hộ điều


Bước 1: Sau khi mua tôm về bạn đem làm sạch, lột vỏ rồi dùng khăn sạch thấm khô bề mặt của con tôm. Dùng mũi dao nhỏ để rạch một đường sâu khoảng chừng 3mm để lấy chỉ đen ở phần lưng tôm ra. Cho tôm vào trong chén nhỏ và trộn đều cùng với một chút muối.





Bước 2: Đổ lòng trắng trứng vào tôm rồi sau đó cho khoảng 5g bột bắp rồi dùng đũa khuấy đều một chiều cho đến khi lòng trắng trứng và tôm tan đều.




Bước 3: Dưa chuột đem gọt bỏ hai đầu và dùng miếng vừa cắt thoa cho mũ ra bớt sau đó chẻ qua dưa làm 4, thái ngang từng miếng khoảng 1 cm. Tương tự như dưa chuột, ớt bạn cũng làm như vậy nhưng cắt miếng nhỏ hơn một chút. Đầu hành cát từng lát mỏng.




Bước 4: Đặt chảo lên trên bếp và cho một ít dầu ăn vào cho đến khi nào thấy hơi nóng thì bỏ hột điều vào đảo đến khi nào thấy chúng ngả sang màu nâu vàng thì tắt bếp. Đổ hạt điều ra bát để riêng.





Bước 5: Để chảo lên bếp trở lại, cho một lượng dầu vừa đủ để ngập con tôm rồi thả tôm vào chiên cho đến khi nào thịt tôm chín thì vớt chúng ra đĩa có lòng sâu và bên dưới có lót giấy thấm dầu.







Bước 6: Đổ bớt dầu ra chỉ để một ít trong chảo sau đó cho đầu hành và gừng vào xào cho thật thơm. Tiếp đó cho ít rượu vang, nước dùng và muối vào đảo đều. Khi nào thấy hỗn hợp này sôi thì bạn bỏ tôm, dưa chuột và ớt vào đảo cho nhanh tay. Thêm hột điều vào dảo chừng 2 phút thì tắt bếp. Trút ra đĩa và ăn lúc nóng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét