Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Hướng dẫn làm cá chiên xù giòn ngon


1.Nguyên vật liệu

+ 1 con cá tai tượng
+ Dầu ăn, lá hành, cà rốt tỉa hoa
+ Nướ mắm, tỏi ớt, đường, bột ngọt






2.Các làm món cá tai tượng chiên xù


Bước 1: Làm cá


Sau khi mua cá về bạn đem rửa sạch móc mang và nội tạng của cá sau đó để nguyên vảy lưng và đuôi rồi đem sát muối đều thân cá. Chờ vài phút để muối thấm vào cá rồi rửa sạch chúng với nước nhiều lần.


Bước 2: Tạo hình cho cá trước khi chiên


Dùng dao mổ bụng cá thật sau và dài từ dưới mang cá cho đến chóp đuôi. Bẻ bụng cá ra thành hình chữ Y ngược rồi sửa nắn nó sao cho có thể đặt được cá ở dưới dạng bơi bình thường và đứng vững nhờ thân bụng đã được bẻ thành hình nạng.





Bước 3: Chiên cá


Đặt cá lên trên vỉ nướng đã được gác lên trên chiếc chảo nhiều dầu. Làm nóng dầu nhưng không được để nó bốc khói, sau đó tưới đều tay lên thân cá. Đổ nóng của dầu cần phải đảm bảo chỉ đủ để làm vạy cá dựng lên. Thường xuyên thăm chừng cho đến khi nào nạc cá vừa chính thì tăng lửa để dầu nóng đến độ khi tưới lên vảy chúng sẽ rộp phông lên ngay.


Khi tưới bạn phải tưới từ vây lưng xuống và dọc theo lưng cho đến vây đuôi. Canh độ nóng của dầu sao cho chỉ qua hai, ba lần tưới, vảy xù rộp lên đều là ngưng, không được tưới quá nhiều vì vảy sẽ bị rụng. Ở phần đuôi nên tưới nhiều lần dầu nóng cho đến khi nào vừa gắp vào vây nghe tiếng rộp rộp, giòn giòn là được.


Đặt cá chín lên chiếc đĩa. Dùng lá hành, cà rốt đã tỉa hoa đem để trang trí. Giã nước mắm tỏi ớt để chấm cá. Có thể ăn món này cùng với cơm hay cuốn bánh tráng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét