Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

dạy nấu ăn cơ bản: Hướng dẫn cho người bắc đầu học nấu ăn online


1. Chọn công thức nấu ăn đơn giản nhất có thể

Khi bắc đầu học nấu ăn thì những bữa ăn đầu tiên bạn nên chọn nấu những món ăn đơn giản nếu bạn nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên sẽ tạo động lực giúp bạn muốn học nấu ăn hơn. Khi nấu ăn bạn chỉ cần nấu được các món đơn giản, dễ làm nhưng lại vừa miệng của mọi người là đủ.

Hãy lựa chọn các công thức nấu ăn đơn giản để bắt đầu quá trình học nấu ăn của bạn, nó sẽ giúp bạn quen dần với việc nấu ăn, và nắm được các kiến thức cơ bản của nấu ăn.



2. Nắm vững các công thức nấu ăn

Có nhiều người khi học nấu ăn chỉ đọc qua công thức để biết các nguyên liệu cần thiết và nắm qua về quy trình thực hiện và lập tức mua đồ về thực hiện. Đây là sai lầm cơ bản của bạn khi học nấu ăn.

Nắm vững nguyên liệu cần thiết là chưa đủ mà bạn còn phải biết được những dụng cụ cần thiết để thực hiện và liều lượng gia vị cần thiết. Các dụng cụ nhà bếp đều có chức năng khác nhau nếu bạn không nắm được dụng cụ cần thiết thì cũng không thể có được thành công trong quá trình học nấu ăn.

3. Ước lượng thời gian nấu.

Điều này là quan trọng khi bạn chỉ có một khoảng thời gian xác định để hoàn thành bữa ăn. Ước lượng trước thời gian giúp bạn có được thời gian chế biến làm chín thức ăn tránh vội vàng làm mất đi hương vị của món ăn. Nếu bạn không có nhiều thời gian để học nấu ăn thì bạn có thể mua đồ đã qua sơ chế để rút ngắn thời gian chế biến.

4. Chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng trước khi bắt đầu.

Bạn có thể thấy việc rửa rau, thái hàng, nguyên liệu khác khi đang nấu các món chính là tiện lợi, tiết kiệm được thời gian nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu học nấu ăn thì cách tốt nhất bạn nên chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khi nấu. Bởi có lẽ, việc này sẽ làm bạn phân tâm, mất tập chung khi nấu các món chính.

5. Giữ vệ sinh

Khi học nấu ăn bạn cần chú ý rửa tay với xà phòng trước và sau khi bạn sơ chế đồ ăn, nhất là khi bạn phải tiếp xúc với các thực phẩm sống như thịt, cá… Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ cho quần áo luôn sạch sẽ trong quá trình nấu ăn thì nên chuẩn bị một chiếc tạp dề.

6. Đồ ăn sống và chín

Khi đã nấu chín thức ăn bạn không bao giờ được dùng thớt và dao hay bất cứ dụng cụ nào đã để đồ ăn sống. Các dụng cụ đó cần được rửa bằng nước nóng hoặc xà phòng để khử trùng. Đồ ăn chín sau khi nấu xong cần để riêng ra bàn ăn là tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét