Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Trường dạy nấu ăn tạo ưu thế riêng cho người học


  • Hiên nay, các đơn vị tuyển dụng lao động rất coi trọng việc tuyển dụng những ứng viên có tay nghề thành thạo. Chính vì vậy, các bạn học viên bước ra từ các trường, cơ sở dạy nghề - là những nơi tạo điều kiện cho các bạn thường xuyên thực hành đang là những ứng viên sáng giá và nhận được sự chào đón của doanh nghiệp.
  • Ngoài việc nắm vững tay nghề, thì việc chọn cho mình một ngành nghề đáp ứng được nhu cầu của xã hội và tìm cho mình một môi trường đào tạo tốt cũng là những yếu tố cần để dễ tìm việc sau khi học xong.
  • Trong những năm gần đây, thị trường lao động nghề bếp Việt Nam thiếu hụt rất nhiều đội ngũ đầu bếp lành nghề và xuất hiện tình trạng lao động thừa thầy thiếu thợ. Trong khi đó, ngành du lich đang phát triển kéo theo đó là hàng loạt các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch mở ra đều cần tuyển đầu bếp có tay nghề đảm trách những vị trí quan trọng.
  • Để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp thì việc trang bị các kiến thức về ẩm thực là yếu tố quan trọng. Một người đầu bếp cần thiết phải nắm vững các kiến thức cơ bản về phối hợp nguyên liệu, dinh dưỡng và các phương pháp chế biến.
  • Bạn Nhã Trân (học viên lớp bếp Âu tại Trường dạy nấu ăn ) chia sẻ: “Sau khi rớt đại học, mình quyết định theo học nghề bếp tại Trường dạy nấu ăn , đây là ngành mà mình đã ấp ủ từ khi còn học phổ thông. Và mình lựa chọn  vì anh mình đã học ở đây và anh rất hài lòng với chất lượng đào tạo ở đây. Chính vì vậy, anh đã bảo mình học ở đây”.
  • Trong nhiều năm qua, Trường dạy nấu ăn  đã tạo dựng được niềm tin ở đông đảo học viên. Thêm vào đó, tỷ lệ học viên ra trường có kỹ năng hành nghề cao, tới trên 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay. Được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về chuyên môn các em đươc học ở trường có khả năng tiếp cận, làm việc được ngay.
  • Trường dạy nấu ăn  luôn chủ động áp dụng yêu cầu nghề thực tiễn vào mỗi tiết học, kết hợp cả về lý thuyết và kỹ năng nghề bếp. Mỗi bài giảng là một nội dung công việc cụ thể, được xác định rõ mục tiêu, các bước thực hiện gắn liền với thực tế.
  • Cụ thể trong một giờ học, đầu tiên giảng viên truyền đạt những kiến thức lý thuyết nghề, sau đó là thể hiện các bước công việc thông qua quy trình thực hiện. Giảng viên sẽ làm mẫu, học viên lắng nghe, quan sát và thực hành theo chỉ dẫn của giáo viên. Cuối cùng học viên sẽ tự thực hành độc lập, lặp lại nhiều lần, tự rèn luyên kỹ năng cho bản thân. Mỗi tiết học tại Trường dạy nấu ăn  giúp cho các bạn học viên được rèn luyện và phát triển kỹ năng nghề.

Cùng với những kết quả đạt được từ đổi mới phương pháp giảng dạy, Trường dạy nấu ăn  không dừng lại ở đó mà còn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tạo ra nguồn nhân lực nghề bếp có chất lượng cao cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét