Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

hướng dẫn cách nấu ngon cùng siêu đầu bếp Nguyễn Thanh Tùng

hướng dẫn cách nấu ngon cùng siêu đầu bếp Nguyễn Thanh Tùng, buổi học đầu tiên sau năm mới thầy Nguyễn Thanh Tùng đã lựa chọn một buổi học thực hành SetMenu Việt để “kiểm tra” xem các học viên của mình có chăm chỉ rèn luyện sau một kì nghỉ dài hay không.

SetMenu Việt quá hấp dẫn gồm có: “Chả giò cá lóc,Vịt tiềm bát trân và Bánh chuối hấp”. Mỗi món đều có một công thức và bí quyết riêng, nhưng ấn tượng nhất là món Chả giò cá lóc. Chúng ta hãy cùng xem những bí quyết được bật mí từ siêu đầu bếp này từ món ăn này là gì nhé.



Thầy Nguyễn Thanh Tùng hướng dẫn cho các bạn học viên thực hành các món ăn

Nguyên liệu dùng cho món ăn này khá đơn giản gồm: cá lóc, các thác lác, nạc xay, trứng, bột chiên giòn và các gia vị thích hợp. Muốn chả giò ngon và đẹp mắt, khâu quan trọng nhất chính là thái cá lóc thành từng lát mỏng dùng để cuộn phần nhân bên trong. Công đoạn khá đơn giản nhưng đòi hỏi một sự tỉ mỉ và khéo tay rất nhiều.

Sau khi sơ chế xong, các bạn học viên bắt đầu đến giai đoạn chiên chả giò. Đây chính là khâu quan trọng quyết định nhất đến sự “thành công” của món này. Thầy Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ” Bí quyết để chả giò được vàng đều, giòn lâu chính là khi chiên phải để dầu sôi 30 độ, chiên từ từ để phần nhân bên trong được chín đều, sau đó mở lửa thật mạnh để phần dầu trong nhân được đẩy ra hết. ”



Món “Chả giò cá lóc”




Món “Vịt tiềm bát trân”



Món “Bánh chuối hấp”

Bạn Nguyễn Thị Thể - Học viên K88 chia sẻ: “Đây là buổi học đầu tiên sau kì nghỉ tết của em, rất vui vì lại được đến trường và được gặp thầy cô cùng bạn bè. Buổi học nào của thầy Tùng cũng rất thú vị và bổ ích, chúng em được học rất nhiều từ những bí quyết độc đáo để tạo nên những món ăn đầy sáng tạo”



Các bạn học viên chụp hình lưu niệm cùng thầy Nguyễn Thanh Tùng

Một học kì mới đã bắt đầu, tất cả các bạn học viên Hướng Nghiệp Á Âu đã sẵn sàng. Chúng ta hãy cùng tham quan nhiều lớp học hơn tại Hướng Nghiệp Á Âu trong những kì sau các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét