Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Trường dạy pha chế cho Bartender chuyên nghiệp

Trường dạy pha chế  cho Bartender chuyên nghiệp: Nghề Bartender tại Việt Nam đang trở nên thịnh hành với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các bar, khách sạn và nhà hàng lớn với thực khách đa phần là người nước ngoài. Nhu cầu về nghề bartender trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với con số có khi lên đến hơn 600 tại các trang web tìm kiếm việc làm.


  • Nóng ở đây có 2 lý do: Thứ nhất là “nóng” do nhu cầu thực sự của các nhà hàng, khách sạn, quán bar. Thứ hai là do có quá ít bartender thành thục và chuyên nghiệp ở Việt Nam. Hầu hết bartender Việt Nam đều chưa thực sự thuần thục. Nguyên nhân chủ yếu là họ tự học, không qua trường dạy pha chế nào, nên không nắm vững được kiến thức chuyên môn, những kiến thức nền tảng để phát triển với nghề.
  • Biết được nguyên nhân đó, hiện nay có khá nhiều trường dạy pha chế mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Nhưng để lưa chọn cho mình một trường dạy pha chế chất lượng thì các bạn cần phải lựa chọn kỹ càng. Tham gia theo học các trường dạy pha chế để có những kiến thức, kỹ năng kỹ càng để tiến vào lãnh địa của Bartender là một điều cần thiết.
  • Nắm bắt được trào lưu nghề nghiệp hiện tại của xã hội với những bước tiến chuyên nghiệp trong giảng dạy và thực nghiệm, Trường dạy nghề ẩm thực  đã mở lớp đào tạo pha chế chuyên nghiệp Batender, là nơi đồng hành và chắp cánh cho những bạn có mong muốn trở thành một Bartender chuyên nghiệp. Trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội với giáo trình dạy và học sát với thực tế, dễ hiểu kết hợp với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm hiện đang làm việc trong các nhà hàng, khách sạn lớn trong cả nước. Vì lẽ đó, lớp học pha chế Bartender của Trường dạy nghề ẩm thực , trong nhiều năm qua luôn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của học viên.
  • - Kiến thức về pha chế Bartender: Muốn sống được với nghề, học viên cần phải hiểu nó như thế nào, nó cần gì. Vì lẽ đó, tại Trường dạy pha chế , học viên sẽ được trang bị kiến thức đầy đủ từ Bartender là gì? Bartender cần phải làm những gì? Cho đến cách phân biệt rượu, nắm được các đặc điểm của rượu có được tùy theo thời gian và loại thùng chứa, sự tương tác giữa các loại rượu với nhau. Hơn thế các Thầy Cô còn tận tình chỉ dạy các công thức pha chế từ đơn giản đển phức tạp như cocktail, mocktail, trà, café,.. Những kiến thức này chỉ có thể học được từ Trường dạy pha chế .
  • - Kỹ năng pha chế: Tại Trường dạy pha chế  học viên được chỉ dạy khả năng định lượng nguyên liệu cocktail sao cho ly cocktail có hương vị cân bằng; cách trình bày sản phẩm đạt yêu cầu tươi ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, học viên còn được các Thầy Cô tận tình chỉ dạy cách phân biệt các kiểu ly thích hợp cho từng thức uống khác nhau. Đến Trường dạy pha chế , chỉ trong 8 tuần, học viên đã có thể nắm vững các quy trình pha chế, có trong tay hơn 60 công thức pha chế khác nhau.
  • - Sự sáng tạo: Trường luôn tạo ra một môi trường để học viên có thể thoải mái sự sáng tạo của mình. Ngoài việc học thuộc công thức và làm theo. Học viên sẽ dựa vào những công thức đó để thêm thắt để tránh trở thành bản sao giống y hệt. Hơn thế, Các Thấy Cô của Trường dạy pha chế , luôn nhiệt tình truyền dạy các kinh nghiệm đã được các Thầy Cô đúc kết. Đây là những kiến thức quý giá, nếu như bạn không đi học tại trường dạy pha chế thì không một ai có thể truyền đạt cho bạn một cách thực sự như vậy.
  • - Trường thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại cho học viên của mình, để học viên có được tinh thần thoải mái nhất, từ đó tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo cho những thức uống của mình. Vì Trường hiểu rằng, đối với một Batender thì sự sáng tạo là quan trọng nhất, góp phần tạo nên dấu ấn riêng của một Bartender. Đôi khi chỉ cần một ý tưởng lạ về cách trang trí hoặc đơn giản chỉ là thêm bớt một thành phần nào đó khác với công thức truyền thống cũng có thể giúp tạo ra hương vị và cảm xúc thị giác mới mẻ cho những thức uống đầy màu sắc.
  • - Ngoài ra, để học viên có cơ hội cọ xát với môi trường thực tế, Trường còn tổ chức các buổi đi thực tập thực tế tại các nhà hàng, khách sạn, quán bar lớn. Tạo điều kiện cho học viên được tiếp cận môi trường làm việc thực, có cơ hội quan sát, hiểu được những yêu cầu của nghề Bartender và tự lượng giá những ưu khuyết của bản thân để có kế hoạch phát huy, khắc phục trước khi thực sự bước vào môi trường làm việc thực tế.
  • Hãy chọn cho mình một xuất phát điểm tốt tại các trường dạy pha chế. Chỉ với một khóa đào tạo ngắn hạn bạn đã có thể tự tin đi làm và theo đuổi được niềm đam mê trở thành pha chế Bartender chuyên nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét