Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Món ngon mỗi ngày: hướng dẫn làm gỏi cuốn tôm thịt bì ngon

hướng dẫn làm gỏi cuốn tôm thịt bì 

Nguyên liệu làm 5 cuốn gỏi (cho một người ăn) gồm: 200g tôm sú, 100g thịt ba rọi, 50g bì lợn, 50g bì thịt, 20g thính xay, 100g bún tươi, 50g rau thơm hoặc rau quế, 50g xà lách ta, 50g hẹ lá, 8 chiếc bánh tráng (loại có đường kính 20cm), một thìa cà phê tương ớt, tỏi bằm, sả bằm, 4 thìa nước mắm, 2,5 thìa đường, 6 thìa nước dừa, 1,5 thìa giấm. Nếu muốn làm nước sốt thì chuẩn bị thêm 2,5 thìa chè đậu trắng, 4 thìa gan lợn xay.

Cách làm: Tôm và thịt làm sạch đem luộc với nước dừa xiêm cho đến khi chín vớt ra để nguội. Sau đó thịt xắt thành lát mỏng, tôm chẻ đôi theo chiều dọc sống lưng.
Trộn bì thính: Cho hỗn hợp bì lợn, bì thịt cắt sợi nhuyễn, tỏi bằm, thính xay vào trộn đều.
Cuốn gỏi: Lấy bánh tráng nhúng sơ vào nước cho dẻo rồi trải từng tấm lên dĩa. Sau đó cho tôm, thịt, bún, xà lách, hẹ lá và rau thơm vào cuốn lại với chiều dài và kích thước vừa ăn. Món này dùng với nước mắm.
Cách pha nước mắm: Nước mắm, đường, nước dừa, giấm cho vào chảo nấu tan rồi nhắc xuống để nguội. Sau đó cho thêm ớt, tỏi bằm (có thể cho thêm đồ chua).
Hoặc thay nước mắm bằng nước sốt. Cách làm như sau: cho tương ớt, ớt bằm, tỏi, sả, nước cốt dừa, chè đậu trắng, gan lợn xay vào chảo nấu sôi lên sền sệt là được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét