Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Các bà vợ trẻ đổ xô đi tìm người hướng dẫn nấu ăn

Các bà vợ trẻ đổ xô đi học nấu ăn học nấu ăntìm người hướng dẫn nấu ăn




Nhiều cơ sở dạy nấu ăn hướng tới đối tượng là phụ nữ 30-40 tuổi, có khả năng kinh tế. Trong ảnh: Một buổi học nấu ăn ở cơ sở


Học nội trợ để thư giãn

Học viên tham gia các lớp dạy nấu ăn đang nở rộ như nấm sau mưa hiện nay gồm hai kiểu: Học để hành nghề và học để trở thành người nội trợ đảm đang.đối tượng thứ hai chiếm tỷ lệ áp đảo, chủ yếu là những cô gái đang ngấp nghé về nhà chồng. Còn lại là những phụ nữ thành đạt chịu áp lực cao trong công việc tìm đến lớp nấu ăn như một cách để thư giãn.

Để thỏa mãn nhu cầu thời gian cho các học viên, hầu hết các trung tâm đều có thời khoá biểu "mở", ngày học nhiều ca và tuyển sinh liên tục. Mỗi khóa học thường kéo dài từ 2 - 3 tháng. Chỉ cần theo một khóa cơ bản là học viên có thể "dắt lưng" vốn chừng 100 - 150 món, vừa là món ăn thường ngày, vừa là món làm tiệc, với khẩu vị Á, Âu khá đa dạng, đủ cả rau, thịt, bánh trái...

Hầu hết các học viên sau khi tham gia khóa học đều tỏ ra khá tự tin với tay nghề của mình. Chị Hoa, nhân viên văn phòng một công ty phần mềm, vừa kết thúc một khóa nấu ăn ở trung tâm cho biết, chị mất sáu tháng để hoàn thành khóa học cơ bản buổi tối.

Thời gian học tương đối thoải mái,có lớp sáng, chiều và tối. Tuy ít có cơ hội ứng dụng tay nghề nhưng Hoa cho biết, chị nắm khá vững các quy tắc chế biến món ăn và có thể chủ trì cho bữa tiệc cưới của chính mình. Hoa cũng hồn nhiên "khoe", phải đi học "trộm" người yêu vì muốn khi trổ tài, "anh yêu" sẽ phải bất ngờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét